7 LỢI ÍCH CỦA YOGA BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Vài năm gần đây, yoga trở thành một bộ môn thể dục tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng được các chị em hết sức tin tưởng, theo đuổi và tập luyện.

Vậy bạn đã từng nghe đến Yoga rồi chứ?

Bạn đã từng tìm hiểu hay tiếp xúc với yoga trước đó?

Bạn có muốn biết những lợi ích tuyệt vời mà Yoga có thể mang lại cho bạn. Hãy bắt đầu với bài viết này nhé! Yoga là gì?

Yoga xuất phát từ Ấn Độ từ hơn 5000 năm trước với những bài tập cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và tâm linh. Đây là một bộ môn đặc biệt, bởi nó coi trọng hơi thở và nghiên cứu hơi thở để đạt được hiệu quả tối đa. Yoga tồn tại với nhiều loại hình, nhiều dòng khác nhau.

Yoga mang lại lợi ích gì ?

Cải thiện chức năng não: Chỉ cần 20 phút tập luyện yoga mỗi ngày bạn có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sự tập trung và trí nhớ để làm việc, học tập. Trong một nghiên cứu trường Đại học Illinois (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập tập thể dục aerobic trong 20 phút.

Giảm căng thẳng: Tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) công bố năm ngoái.

Làm thay đổi biểu hiện gen: Một nghiên cứu của Na Uy cho rằng tập yoga có thể đem đến khả năng làm thay đổi biểu hiện gen trong các tế bào miễn dịch.

Tăng tính linh hoạt: Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây cho thấy tập Bikram yoga (một hình thức yoga với một loạt các tư thế được thực hiện trong 90 phút tại một căn phòng nóng) sẽ có tác dụng giúp vai, lưng dưới và gân kheo linh hoạt, đồng thời giảm mỡ trong cơ thể…

Xương chắc khỏe: Một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện bởi Tiến sĩ Loren Fishman, công bố trên tạp chí Huffington Post, cho thấy tập yoga có thể cải thiện mật độ xương ở những người lớn tuổi.

Giữ trọng lượng khỏe mạnh: Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson ở Seattle (Mỹ) tìm thấy mối liên quan giữa tập yoga thường xuyên và khả năng giảm trọng lượng – hoặc ít nhất là duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Như là một phần của một lối sống lành mạnh, tập yoga có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp cao, cholesterol và đường trong máu, theo kmột kết quả nghiên cứu được công bố trên ấn phẩm của trường Đại học Y tế Harvard. Chia sẻ 287

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *